Leo núi ở New Zealand – South Saddle

Đây là lần thứ hai mình đi leo núi ở New Zealand. Hành trình này khá đáng nhớ đối với mình vì đây là lần đầu tiên mình đi hơn 30km trong vòng 8h.

Mình từng leo hơn 50km trong 3 ngày 2 đêm ở núi Nanhu và từng leo 13h ở núi Yushan nhưng đây là lần đầu đi nhanh và dài như vậy. Trước khi đi leo thì mọi người cũng dặn dò nhau mang theo đèn pin vì dự tính có thể đi khoảng 10-11h và lúc đó trời sẽ tối, vì bên New Zealand đang là mùa đông nên khoảng 5h chiều là trời đã tối hẳn rồi. Nhưng cuối cùng lại ra bãi đỗ xe trước khi dùng tới đèn pin.

Hành trình của tụi mình được ghi lại như sau.

Tụi mình chia làm hai nhóm, mỗi nhóm đi hướng ngược nhau và trao đổi xe ở hai đầu đoạn đường để về. Tụi mình thuê xe, tập trung tại trường và khởi hành lúc hơn 8:40h sáng.

Chạy xe lên đến điểm leo

Đọc bản đồ chỉ dẫn rồi bắt đầu hành trình leo.

Leo liên tục không ngừng nghỉ, suốt gần 2h thì gặp con suối đầu tiên.

Mọi người nghỉ ngơi ở đây đợi bạn, vì chia làm hai nhóm để leo nên mỗi người ở hai đầu lái xe gặp nhau trao đổi chìa khoá để đến khi tụi mình đi đến đầu bên kia còn có xe về.

Ảnh của cả nhóm – Nguồn: bạn đi chung nhóm Monique

Ánh nắng buổi sáng tràn qua khe núi.

Bắt đầu cho hành trình lội suối. Ở New Zealand vào tháng 6 đang là mùa đông, dù trời có nắng nhưng nhiệt độ chỉ khoảng 10-12 độ, dưới suối chỉ khoảng vài độ, lạnh hơn cả nước đá. Lội qua những con suối lớn nhỏ, có nơi nước cao đến đầu gối, nước lạnh đến mức mất cảm giác ở chân.

Nguồn: ảnh của bạn chung nhóm – Monique

Và bắt đầu leo lên leo xuống những con dốc.

Nguồn: bạn Monique

Mình leo xong qua con dốc này thì bụng đói rã rời. Cả nhóm dừng lại ăn trưa lúc hơn 1h chiều. View nhìn từ chổ ăn trưa.

Nguồn: Monique

Mà đã leo lên thì phải leo xuống. Đi giữa rừng dương xỉ như trong phim.

Đi qua hết khu rừng này là tới biển. Những con bò đang thẩn thơ gặp cỏ. Tụi mình đi qua thì tụi nó dừng lại đứng nhìn. Mình muốn lại gần để chụp hình nó mà mắt nó không rời khỏi mình. Chỉ sợ nó nổi điên mà rượt mình thì chỉ có nước xuống biển tắm thôi.

Cảnh thần tiên. Nguồn: Monique

Mình nhìn thấy cảnh này, mình phải ganh tỵ với như con bò đó luôn á. Ung dung gặp cỏ, ngắm cảnh và tận hưởng.

Đi đi mãi đến khi mặt trời lặn đỏ cả một góc trời, đằng xa xa là ngọn núi với tuyết bao phủ. Hy vọng sẽ được leo trong tương lai không xa.

Nguồn: Monique
Hoàng hôn màu đỏ.

Kết thúc hành trình. Về tới nhà lúc 7h tối. Và quyết tâm tập thể dục thêm để có sức leo với mấy bạn Tây bên này vì mấy bạn ấy leo nhanh quá.

***Hẹn mọi người ở chuyến đi tiếp theo***

One thought on “Leo núi ở New Zealand – South Saddle

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )