Nằm ngủ giữa tán cây

Mình đang trong kì nghỉ lễ nên đang đi chơi. Mình có một tật rất xấu đó là ăn no xong thì không suy nghĩ hay đi đâu được vì quá buồn ngủ. Cho nên khi đi học mình thường bỏ qua bữa trưa mà chỉ ăn buổi sáng và buổi tối lúc 4:00 chiều để tránh cơn buồn ngủ.

Ngày hôm nay cũng vậy, ăn trưa xong là mình không thể lết cái thân đi đâu được nên phải tìm chổ chợp mắt một tý. Mình tìm được một chổ lý tưởng dưới gốc cây già và đám cỏ xanh mơn mởn để nghỉ trưa. Rồi bao nhiêu suy nghĩ ùa về.

Lúc còn trẻ thì sống theo ý kiến của người khác. Ai đó bảo uốn tóc sẽ làm mình đẹp hơn là mình đi uốn luôn dù cho sau đó nó xơ nó rối. Con gái phải cạo lông chân đi để mặc váy hoặc quần ngắn cho đẹp, mình cũng cạo luôn dù sau đó nó nhú lên nó ngứa làm mình cào rách cả da ra…., Mình để cho người khác định hình bản thân mình vì mình chẳng biết mình muốn gì và cần gì. Rồi mỗi năm trôi qua, đi xa hơn một tý, nhìn đời khác đi một tý, rồi dần dần mình bỏ ngoài tai những lời phán xét của người khác và tập trung vào bản thân mình nhiều hơn.

Mình thích mặc quần áo rộng vì nó thoả mái, tóc tai cứ để tự nhiên rồi nó cũng khoẻ mạnh hơn thay vì uốn nhuộm. Lúc ở Việt Nam, mình chưa từng mặc bikini đi tắm hay đi bơi vì thiếu tự tin và sợ người khác đánh giá cơ thể mình. Giờ thì tuần nào cũng đi bơi, đi leo núi xong về là phải đi ngâm mình trong hồ bơi nước ấm cho thư giãn gân cốt. Không nhớ đã tự bao giờ mình đã quên để ý cách người khác nhìn mình.

Đi giữa rừng cây làm mình thoả mái

Mình từng là kiểu người thích một mình nhưng cố hoà đồng với người khác. Giờ mọi chuyện cứ để tự nhiên và dành thời gian để hỏi xem mình cảm thấy thế nào. Nếu mình cảm thấy mình không thích nói thì sẽ im lặng, nếu không thích đi chung thì tự tách ra, nếu không thích ai thì hạn chế gặp người ta. Nếu cảm thấy không thoả mái thì không làm, nếu áy náy điều gì đó do mình gây ra thì mình đi xin lỗi.

Rồi mình trở nên dễ chịu và hạnh phúc hơn.

2 thoughts on “Nằm ngủ giữa tán cây

  1. Đọc bài này của bạn cũng thấy dễ chịu nữa. Gần đây mình cũng bớt quan tâm tới chuyện người khác nghĩ gì về mình, nhận thấy một là người ta cũng bận suy nghĩ về chuyện của họ nên nghĩ về mình chỉ là một suy nghĩ thoáng qua của họ, hai là nếu người đó thực sự thân thiết – gần gũi – yêu thương mình thì họ sẽ chấp nhận mình là chính mình thôi.
    Tất nhiên có những thứ nên thay đổi để tốt hơn, mà căn cơ nhất vẫn là tự bản thân mình nhận thấy nên thay đổi để tốt hơn, còn nếu chỉ để cho giống, để gây ấn tượng với ai đó, thì đến một lúc cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi
    Mong cảm giác dễ chịu và hạnh phúc sẽ đồng hành cùng bạn thật lâu bền ^^

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn bạn. Mà bạn nói đúng. Ai rồi cũng đến lúc phải thay đổi nhưng thay đổi để mình hạnh phúc hơn và chấp nhận bản thân mình hơn.

      Liked by 1 person

Leave a comment