6 Con đèo bạn nên đến một lần ở Đài Loan

Đài Loan là một đảo quốc nhỏ với hàng trăm ngọn núi. Với những ai thích những chuyến phiêu lưu, du lịch bụi, ưa khám phá thì không thể bỏ qua những con đường đèo uốn lượn quanh co với phong cảnh thơ mộng và đầy thử thách.

1. Đoạn đèo Quốc Lộ 14

Đoạn đường đèo này theo mình đánh giá là đẹp nhất Đài Loan, đi qua Nông trại cừu Cingjing Farm rồi tới Huehuashan thơ mộng. Nếu có dịp đi lại thì mình vẫn muốn đi con đường này mặc dù đã đi qua hơn 3 lần rồi.

QL14

e6d4c-imag3387
Mây mờ phủ lối.

4b177-imag3411

2. Đoạn đèo Quốc Lộ 8

Đoạn đèo này đi qua Công viên Taroko với cảnh quan thật ngoạn mục với những vách đá dựng đứng và núi non hùng vĩ.

QL8

IMAG3340
Một cảnh trên đường đi.
IMAG3339
Mây núi trập trùng.

3. Đoạn đèo Quốc Lộ 18

Đoạn đèo này khá hiểm trở đi ngang qua khu bảo tồn rừng Alishan, bắt đầu từ Chiayi và kết thúc ở gần công viên quốc gia Yushan – Nơi có ngọn núi Yushan cao nhất Đài Loan

QL18

IMAG3291
Một cảnh trên đường đi
IMAG3283
Cảnh trên đèo

4. Đoạn đèo thuộc Quốc Lộ 21

Đoạn đèo này khá nguy hiểm với nhiều đoạn quanh co hiểm trở. Khi chuẩn bị leo Yushan, mình đã phóng xe lên đoạn đường này, và có hơi run tay khi qua những khúc cua gấp. Đoạn đèo này bắt đầu từ Công viên quốc gia Yushan đến Hồ Nhật Nguyệt. Nếu bạn nào xuất phát từ Taichung đi Yushan thì có rất nhiều khúc cua khủy tay rất ghê. Nhưng phong cảnh hai bên đường rất đẹp, bạn sẽ nhìn thấy những vườn cau vươn từ thung lũng lên ngang tầm đường, rồi đến núi với mây trùng điệp.

QL21

IMAG4009
Cảnh chụp tại một điểm dừng chân trên đèo
IMAG3993
Bãi giữ xe của Công viên quốc gia Yushan
IMAG3979
Bản đồ vẽ con đường đèo ngoằn ngoèo trên đoạn đường lên Yushan, chụp tại một trạm dừng chân

5. Đoạn đèo Quốc Lộ 7

Đoạn đèo này bắt đầu từ Lishan đi qua Yilan. Đoạn đường đi qua con đèo này bạn sẽ được nhìn thấy nhiều vườn cây ăn trái cùng với những nông trại.

QL7

7
Nguồn: Taichung Travel

Vì mình quay phim đoạn đường số 7 này nhưng khi chụp lại từ clip thì nhìn không rõ, nên mượn đỡ hình trên mạng.

6. Đoạn đèo quốc lộ 9

Đoạn đường này khá ngắn từ Pingtung đi qua Taitung, vì đây là đoạn đường mình đi một mình nên không có hình ảnh thực tế của đoạn đèo này. Các bạn có thể tham khảo

QL9

Lần đầu tiên chạy xe lên đoạn đường đèo thì đi đúng vào đoạn đèo này khi đi từ Taichung qua Taitung, tay chân mình bắt đầu run qua mỗi khúc cua, máu dồn lên mặt làm mình cảm thấy nóng và đỏ hết lên dù cho ngoài trời khá lạnh. Vừa xuống đèo mình vào ngày 7/11 gần đó ngồi uống nước cho bình tĩnh. Sau đó thì những đoạn đường đèo sau mình không bị sợ như lần đầu nữa.

Còn nhiều đoạn đèo nhỏ nhỏ chưa đi được, và một đường đèo thuộc QL 20 từ Kaoshiung qua Taitung bị cấm qua do sạc lỡ núi. Nếu bạn nào có thời gian rảnh thì nên check thử xem giờ đã thông xe chưa?

Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và cảm nhận được cái đẹp của núi rừng Đài Loan.

Các bạn có thể xem thêm:

5 điểm đến cho những ai yêu thiên nhiên ở Đài Trung – Đài Loan.

Khám phá Đài Loan: Đảo Hoa Lan – Orchid Island (Lanyu)

Cắm trại ở Đài Loan

Leo núi Đài Loan (Phần 4) – Jade Mountain

 

 

 

One thought on “6 Con đèo bạn nên đến một lần ở Đài Loan

Leave a comment